TIN TỨC

Somaco Print: Lựa chọn số 1 khi in ấn bao bì Dược – Thực phẩm chức năng

Ngành Dược Phẩm nội địa, trong thời gian gần đây đang chuyển biến mạnh mẽ, chú trọng đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm, nhằm sánh ngang với các loại Dược Phẩm được đóng gói bởi các Công ty Nước ngoài. Somaco Print thấu hiểu điều đó, và đặc biệt đưa các thiết kế , tone màu sang trọng, hơi hướng quốc tế, để tăng tính thẫm mỹ, bắt mắt cho sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi để nhận những giải pháp tư vấn tốt nhất.

Bao bì hộp giấy dùng để chứa đựng, bảo quản và quảng bá sản phẩm đóng vai trò là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng cũng như độ tin cậy của sản phẩm.

Những sản phẩm dược phẩm ra đời đòi hỏi phải có những thông tin đầy đủ theo quy chuẩn như: tên thương hiệu, nhãn mác, bao bì,… Hơn nữa, việc sản phẩm dược phẩm được bảo quản trong bao bì hộp giấy – bao bì gián tiếp (bao bì ngoài) sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm từ nơi sản xuất, lưu kho và khi đến tay người tiêu dùng vẫn còn nguyên vẹn. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy sự chuyên nghiệp và có sự tin tưởng khi mua sản phẩm được bảo quản trong những chiếc bao bì dược phẩm đẹp, chắc chắn và chất lượng.

BAO BI DUOC PHAM SAC HOA

1. Những yêu cầu của một bao bì dược phẩm

1.1. Yêu cầu về thông tin hiển thị trên bao bì dược phẩm

Dược phầm là một ngành có những quy định khắt khe và rõ ràng đến cả những chi tiết nhỏ nhất như thông tin trên bao bì, nhãn mác. Ví dụ như, theo thông tư 01/2018/TT-BYT:

Nội dung bắt buộc thể hiện trên  bao bì ngoài của thuốc gồm: Tên thuốc; Dạng bào chế; Thành phần, nồng độ , hàm lượng, khối lượng,…của dược chất, dược liệu; Quy cách đóng gói; Chỉ định, cách dùng, chống chỉ định; Số giấy đăng ký lưu hành; Số lô, ngày sản xuất, hạn dùng của thuốc; Tiêu chuẩn chất lượng và điều kiện bảo quản; Các dấu hiệu lưu ý và khuyến cáo; Tên và địa chỉ cơ sở sản xuất thuốc;Tên và địa chỉ của cơ sở nhập khẩu; Xuất xứ của thuốc.

1.2. Yêu cầu chất lượng của bao bì dược phẩm

Theo hướng dẫn trong thông tư của Bộ Y tế đã ra từ quý II năm 2013, chất liệu sử dụng trong sản xuất, thiết kế bao bì dược phẩm phải đạt chuẩn CMPO. Vì vậy, các doanh nghiệp thiết kế và sản xuất, in ấn bao bì cung cấp cho ngành dược cần thiết lập một danh mục để quản lý một cách chặt chẽ chất lượng của bao bì cũng như mực in nhằm mang lại những mẫu thiết kế bao bì dược phẩm vừa đúng quy chuẩn, vừa thẩm mỹ và an toàn cho người sử dụng.

1.3. Yêu cầu về thiết kế bao bì dược phẩm

Thiết kế bao bì dược phẩm bao gồm thiết kế các loại hộp đựng thuốc, và thiết kế cấu trúc các toa thuốc bên trong… Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng thì bao bì dược phẩm cũng cần mẫu mã, giao diện đảm bảo tính thẩm mỹ, bắt mắt, dễ hiểu, dễ sử dụng. Thực chất, đây là đòi hỏi căn bản mà các đơn vị thiết kế bao bì phải thực hiện được nhằm đáp ứng được yêu cầu cạnh tranh trên thị trường cho khách hàng của mình với các đối thủ khác.

THIET KE BAO BI DUOC PHAM

1.4. Yêu cầu về in ấn bao bì dược phẩm

Kỹ thuật in ấn bao bì dược phẩm sẽ có những quy định và yêu cầu phức tạp hơn so với các bao bì khác. Về vật liệu giấy, các loại giấy như Bristol, Ivory, giấy ghép Metalized, Duplex,  sẽ được sử dụng thông dụng. Về công nghệ in, các công nghệ phổ biến hiện nay là ép kim, bế nổi, bế dán, in offset, verni UV, tráng phủ verni thủy tính, cán màng. Về màu in của bao bì dược phẩm dùng được từ 4 đến 6 màu. Yêu cầu trong khi in phải đảm bảo được độ bám dính mép dán tốt, đảm bảo cho khả năng chống thấm, đảm bảo sử dụng được với quy trình đóng gói sản phẩm tự động, chịu được áp lực về tốc độ cao.

2. Phân loại bao bì dược phẩm

Các loại dược phẩm chia làm 2 nhóm: nhóm các nhãn dược kênh ETC ( (Ethical drugs –các loại thuốc bán theo đơn bác sĩ, y sĩ, người chịu trách nhiệm chuyên môn) và nhóm các nhãn dược kênh OCT (Over The Counter –  là các loại thuốc bán không cần kê đơn thông qua mà chỉ dẫn của bác sĩ tại điểm bán)

2.1. Bao bì dược phẩm cho các nhãn dược kênh ETC

Thông thường, bao bì cho các nhãn dược kênh ETC không cầu kỳ về thiết kế nhưng phải theo đúng quy chuẩn nên thông tin cơ trên bao bì phải thật chuẩn xác và có tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm. Bao bì dược phẩm loại này thường dùng chất liệu giấy mềm như giấy Ivory hoặc Britol. Đây là hai loại giấy có chất lượng và giá thành khá rẻ mà vẫn đảm bảo được họa tiết đẹp, rõ nét sau khi in. Quy trình sản xuất cơ bản là sau khi in đầy đủ thông tin sản phẩm lên giấy thì sẽ tiến hành cán qua một lớp màng bóng hoặc mờ. Lớp màng này rất quan trọng để tránh cho hộp thuốc không bị ảnh hưởng đến các tác nhân bên ngoài như ẩm ướt.

Thông thường những bao bì dược phẩm kênh ETC có thông số kích thước sau:

  • Bao bì đựng thuốc dạng vỉ nén có kích thước: 10 x 10  x 3 cm hoặc 15 x 15 x 5 cm …( kích thước này tùy thuộc vào số lượng vỉ thuốc bên trong)
  • Bao bì đựng thuốc dạng chai (lọ) có kích thước: 6 x 6 x 10 cm,…
BAO BI DUOC PHAM ETC

2.2. Bao bì dược phẩm cho các nhãn dược kênh OTC

Bao bì dược phẩm cho các nhãn dược kênh OTC khác với ETC là ngoài yêu cầu về thông tin sản phẩm trên bao bì chuẩn xác còn phải đám ứng các yêu cầu về thiết kế thầm mỹ. Nhãn dược OTC cũng rất đa dạng, phong phú từ thuốc không kê đơn, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đến dược mỹ phẩm làm đẹp.

Phụ thuộc vào giá bán của các lại dược phẩm này mà các công ty dược phẩm chọn các loại bao bì khác nhau, từ hộp dựng thuốc dạng giấy mềm đơn giản có chi phí thấp đến hộp cứng cao cấp với giá thành cao hơn.

BAO BI DUOC PHAM OTC

3. Chất liệu bao bì dược phẩm có ở Somaco Print

3.1. Bao bì dược phẩm từ chất liệu giấy mềm

Bao bì dược phẩm từ chất liệu giấy mềm dùng các loại giấy như Ivory hoặc Britol nhưng thêm các hiệu ứng như:

  • Hiệu ứng UV cát hay UV định hình để làm nổi bật họa tiết và chức năng của sản phẩm.
  • Sử dụng công nghệ ep kim logo tên nhãn thuốc (hoặc ép nổi). Nếu số lượng bao bì lớn thì khách hàng có thể chọn in bao bì trên giấy ghép màng METALINE.
BAO BI DUOC PHAM GIAY MEM

3.2. Bao bì dược phẩm là hộp cứng cao cấp

Các sản phẩm dược phẩm hệ cao cấp đòi hỏi chất lượng bao bì phải thật thẩm mĩ, bắt mắt, chất lượng vì ngoài việc bảo vệ sản phẩm thuốc bên trong và truyền tải thông tin của sản phẩm bao bì còn phải quảng bá thương hiệu cho sản phẩm.

Bao bì dược phẩm dạng hộp cứng cao cấp đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, sử dụng chất liệu cơ bản là: giấy bìa cứng và được bồi một lớp giấy Couche, được in ấn thông tin sản phẩm và các hiệu ứng nổi bật bên ngoài, bên trong hộp có thể lót thêm lớp vải ,eva, hay dùng khay giấy để bảo vệ nếu là dạng chai thuốc.

Nếu quý khách hàng còn băn khoăn chưa biết lựa chọn loại bao bì dược phẩm nào, hãy để Somaco Print có cơ hội được hỗ trợ.

Lợi ích và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng khi đặt bao bì dược phẩm tại Somaco Print:

  • Chúng tôi có đội ngũ tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình và nhanh từ khâu lựa chọn chất liệu giấy đến kích thước bao bì phù hợp với sản phẩm.
  • Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí thiết kế bao bì dược phẩm mẫu cho tới khi khách hàng hoàn toàn ưng ý.
  • Quý khách hàng sẽ được đội ngũ thiết kế viên sáng tạo chuyên nghiệp phục vụ để tạo ra những mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng và chính xác nhất.
  • Đơn đặt hàng của quý khách hàng sẽ được sản xuất trên dây truyền máy móc hiện đại nhất hiện nay để sự đồng đều chất lượng là tối đa.
  • Cuối cùng là chi phí in ấn hộp giấy, bao bì dược phẩm TỐT NHẤT trên thị trường hiện nay.

Xưởng in SOMACO PRINT – Cung cấp hộp giấy, túi giấy giá RẺ NHẤT thị trường

📱 Hotline: 0976.024.007 | 085.920.5555 | 081.608.3333

📍Địa chỉ: Xưởng sản xuất Xâm Xuyên, Thường Tín, Hà Nội

Sản phẩm mới

IN ẤN GIÁ RẺ NHẤT MIỀN BẮC - SOMACO
IN ẤN SÁNG TẠO
IN ẤN GIÁ RẺ NHẤT MIỀN BẮC - SOMACO
CHẤT LƯỢNG SẮC NÉT
IN ẤN GIÁ RẺ NHẤT MIỀN BẮC - SOMACO
MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ
IN ẤN GIÁ RẺ NHẤT MIỀN BẮC - SOMACO
GIAO HÀNG NHANH CHÓNG